Tải Sâm Lốc ZingPlay - Công ty trách nhiệm hữu hạn

05:28 EST Chủ nhật, 03/12/2023

Thành viên

Thăm dò ý kiến

Tải Sâm Lốc ZingPlay

Thống Kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 968915

Trang nhất » Tin Tức » Hình ảnh hoạt động

This is an example of a HTML caption with a link.

HOẠT ĐỘNG TUẦN CAO ĐIỂM KẾT NỐI CUNG - CẦU

Thứ hai - 10/04/2023 04:38
Hoạt động  Tuần cao điểm kết nối cung – cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023,
và tổ chức
hội thảo kết nối cung – cầu lao động giữa nhà trường, doanh nghiệp và học sinh
tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên (Ngày 10/4/2023)
 
Ngày 10/4/2023 Hưởng ứng Tuần cao điểm kết nối cung – cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên, đã tổ chức kết nối cầu trực tuyến Lễ khai mạc Tuần cao điểm kết nối cung – cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023, và tổ chức hội thảo kết nối cung – cầu lao động giữa nhà trường, doanh nghiệp và học sinh.
Tại điểm cầu lễ khai mạc có đại diện BGH nhà trường, lãnh đạo các phòng khoa và học sinh khối 12. Chương trình hội thảo do Nhà giáo ưu tú Nguyễn Duy Nhất, phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì. Tại hội thảo có 04 Doanh nghiệp nghiệp tham gia: Công ty TNHH SRtec - Thái Nguyên, Công ty TNHH Gia Trung Phong Thái Nguyên, Công ty Hadanbi – Vina Việt nam; Công ty TNHH OR POWEN Việt Nam. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, Hội thảo đã đạt được một số kết quả, đó là;
- Về tổng quan: Hội thảo đã đạt được mục đích đề ra, nội dung hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo nghề; tạo cơ hội thuận lợi để các bên trao đổi, cung cấp nhu cầu về lao động, đào tạo; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong tổ chức đào tạo, cung cấp nhân lực lao động cho các doanh nghiệp. Theo đó, các ý kiến tham luận tại Hội thảo đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, bất cập trong công tác gắn kết giữa đào tạo nghề và nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp; đồng thời tập trung đề xuất các giải pháp để đào tạo nghề gắn với nhu cầu tuyển dụng, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước, khu vực và thế giới trong thời gian tới.
- Về phía các đại biểu: Trọng tâm các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, để mối quan hệ "cộng sinh" này hoạt động thật sự hiệu quả, phải sớm rà soát lại cơ chế, chính sách. Ðồng thời, mối quan hệ này phải nhìn rộng hơn, từ khâu dự báo nguồn nhân lực đến xác định nhu cầu; từ xây dựng tiêu chuẩn, chương trình đào tạo đến tuyển sinh, đào tạo nâng cao kỹ năng cho từng nghề.... và đánh giá tuyển dụng sau đào tạo... Vì vậy, doanh nghiệp phải thấy rõ trách nhiệm của mình trong khâu dự báo nhu cầu, khâu phối hợp đào tạo, đào tạo nâng cao và tuyển dụng.
- Về phía nhà trường: Nhà trường xác định, phải thay đổi cách thức đào tạo, chuyển từ hướng trọng "cung" sang hướng trọng "cầu"; bám sát doanh nghiệp để biết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, từ đó có thể thích ứng với nhu cầu của thị trường lao động. Trong thời gian tới, Nhà trường và doanh nghiệp cần có các giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng và thắt chặt mối liên kết này một cách bền vững; đồng thời coi đó là giải pháp tối ưu để đạt được sự đồng thuận và mang lại nhiều lợi ích thiết thực, lâu dài cho hai bên trong quá trình tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng...; phát triển và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý phù hợp từng ngành nghề đào tạo.
- Đối với các em học sinh đã đưa ra những câu hỏi thiết thực: Đó là, học nghề có giúp cho bản thân có việc làm ổn định, mức lương mà doanh nghiệp trả cho học sinh các trường nghề có bằng các ngành nghề khác…
Kết luận tại hội thảo Nhà giáo ưu tú Nguyễn Duy Nhất, đã khẳng định với mục tiêu của hội thảo quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết số 06/NQ-CP, ngày ngày 10/01/2023 của Chính phủ Về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế – xã hội./.

Tác giả bài viết: Vi Văn Đoán_Trưởng Phòng Tuyển sinh và Công tác học sinh, sinh viên - Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn